Bạn đã bao giờ nghe thuật ngữ CIP (Corporation Identify Program)? CIP đó là hệ thống nhận diện thương hiệu toàn diện, nhằm quy chuẩn hình ảnh thương hiệu, chuẩn phối màu, font chữ, kích thước để thương hiệu luôn có sự đồng nhất trong thiết kế thương hiệu tạo ra những đặc điểm riêng giúp phân biệt thương hiệu mình với hàng ngàn thương hiệu khác.

thiet-ke-thuong-hieu-22
CIP bao gồm: các ấn phẩm quảng cáo như Thiết kế logo, thiết kế poster, thiết kế brochure, leaflet, thiết kế banner, streamer, letter, guidebook, name tags, thiết kế name card box, mediabackup, thiết kế folder, flag, coaster and glass, DVD & Cover DVD……Tất cả được tập hợp từ những ý tưởng sáng tạo để thể hiện định vị thương hiệu bạn.

Nghiên cứu thiết kế nhận diện thương hiệu

thiet-ke-nhan-dien-thuong-hieu-4
Bạn muốn mình là người đầu tiên được khách hàng nhớ đến? Bạn phải tạo ra ấn tượng, nó thể hiện ở cá tính của bạn, ngay lần gặp đầu tiên khiến đối phương nhớ đến bạn? Một bộ thiết kế nhận diện thương hiệu thành công cũng chính là một bộ nhận diện thương hiệu mà khi tiếp xúc với nó, mọi người ấn tượng bởi cá tính, thông điệp đầy ý nghĩa của thương hiệu sản phẩm, dịch vụ của bạn. Nó có thể lay động cả cảm xúc đối với khách hàng. Nó làm cho mọi người dễ dàng nhận ra bạn trong đám đông, thể hiện tính chuyên nghiệp và quan trọng hơn cả là bạn đang không phí phạm thời gian vô ích trong quá trình gây dựng tài sản thương hiệu.
nhan-dien-thuong-hieu
Hiểu được tầm quan trọng ấy bạn thiết kế nhận diện thương hiệu, vậy thì bắt đầu từ đâu? Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu quá trình lâu dài và cũng giống như bất kỳ chiến lược kinh doanh nào, đầu tiên luôn là bước nghiên cứu. Bạn không có nghiên cứu, các dịnh hướng sẽ thiếu tính thực tế, quả là mạo hiểm. Thông thường, doanh nghiệp nghĩ tới việc cải thiện hệ thống nhận diện thương hiệu, bởi họ cảm thấy bằng cách nào đó, nó sẽ giúp họ tạo ra một hình ảnh được ưa thích trên thị trường. nhưng nó thể hiện như thế nào? Nếu muốn bản sắc nhận diện góp phần hướng tới mục tiêu chiến lược của doanh nghiệp, thì nó phải thỏa mãn các tiêu chí nhằm mang lại một hình ảnh phù hợp với những mục tiêu đó.
nhan-dien-thuong-hieu-2
Trước khi thiết kế nhận diện thương hiệu, đầu tiên cần tiến hành luôn là nghiên cứu. Quá trình triển khai sẽ được thực hiện đúng theo những tiêu chí. . Bước thứ nhất là nghiên cứu thương hiệu nội bộ và thứ hai là nghiên cứu thị trường cạnh tranh bên ngoài. Nghiên cứu nội bộ doanh nghiệp, để khám phá ra bản sắc nhận diện thương hiệu đó là nghiên cứu hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và quan điểm, suy nghĩ cảm xúc của bạn đối với việc thực hiện hoạt động kinh doanh đó.
thiet-ke-nhan-dien-thuong-hieu-2

Nghiên cứu bẳn sắc thương hiệu nội bộ

Nghiên cứu lợi thế điểm mạnh và điểm yếu sản phẩm và dịch vụ doanh nghiệp, điều gì tạo ra sự khác biệt. Đầu tiên là xem xét chiến lược truyền thông marketing, nếu doanh nghiệp lập kế hoạch marketing hàng năm trong đó mô tả các phân khúc thị trường và mục tiêu tăng trưởng cho từng phân khúc, thì những thông tin này sẽ rất hữu ích.
thiet-ke-nhan-dien-thuong-hieu-3
Thứ hai là nghiên cứu lịch sử phát triển của doanh nghiệp, nó giúp ta hiểu rõ doanh nghiệp hiện tại ở vị trí nào. Cũng như định hướng kinh doanh tương lai, điều này đóng vai trò quan trọng hơn và thường thông tin về các kế hoạch dài hạn của doanh nghiệp.
thiet-ke-thuong-hieu-2
Thứ ba là thái độ, triết lý kinh doanh của doanh nghiệp , trong bất kỳ lĩnh vực nào nó sẽ bị ảnh hưởng bởi chính những người đứng đầu doanh. Đó cũng chính là "sứ mệnh" của doanh nghiệp. Sứ mệnh miêu tả về dịch vụ, chất lượng và văn hóa công ty với... Tuyên bố sứ mệnh là rất hữu ích, nhưng hiện tại ngoài những doanh nghiệp có định hướng rỏ ràng thì phần lớn chúng ta có thể chọn lọc ý tưởng từ chỗ nọ, chỗ kia theo kiểu chắp vá sao cho phù hợp với doanh nghiệp của mình. Vì vậy để xác định đâu là nét độc đáo khác biệt chúng ta cần tìm hiểu một cách thấu đáo với người chủ của doanh nghiệp. Khảo sát thương hiệu nội bộ
thiet-ke-thuong-hieu-3
Vậy thì cách khảo sát nào hiệu quả, thường thì chúng ta đặt câu hỏi trực tiếp với lãnh đạo. Cách truyền thống này bây giờ hiệu quả không cao, nó giống như là một cuộc phỏng vấn không sát với thực tế. Đầu tiên là tổ chức một cuộc thảo luận, đặt ra nững câu hỏi được xây dựng nhằm tìm hiểu quan điểm, thái độ nằm ẩn sau các câu trả lời, thì điều hiện thực nhất mới hiện lên rõ nét. Thứ hai là phương pháp tạo tình huống bất ngờ được sắp đặt không báo trước, hiện nay được rất nhiều nước tiên tiến trên thế giới sử dụng và phát huy tối đa hiệu quả. Nếu không hiểu được cá tính người lãnh đạo thì sẽ khó thiết kế nhận diện thương hiệu thực sự hiệu quả. Thương hiệu mạnh là thương hiệu thiết lập được mối liên hệ cảm xúc riêng với các khách hàng. Doanh nghiệp nào thiết kế nhận diện thương hiệu rõ nét đặc tính cảm xúc của thương hiệu, thì doanh nghiệp đó sẽ có lợi thế cạnh tranh khác biệt.

Nguồn: http://www.freshbrand.vn/phuong-phap-thiet-ke-nhan-dien-thuong-hieu-sang-tao.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top